Íslenskubrú
Brautarlýsing
Námsbrautin er ætluð nemendum af erlendum uppruna með litla sem enga þekkingu á íslensku. Nemendur með annað móðurmál en íslensku hafa ólíkan bakgrunn hvað varðar nám, menningu og tungumál. Þeir hafa mismikla undirstöðu í eigin tungumáli, læsi og námi og eru því misjafnlega undirbúnir að takast á við nýtt tungumál í nýju umhverfi. Þeir hafa einnig verið mislengi á Íslandi og fengið ólík tækifæri til að kynnast íslenskri tungu. Saman fara markmið þar sem leitast er við að þjálfa nemendur í íslensku máli, sem og menningarfærni, og með því stuðla að félagslegri vellíðan nemandans. Þau fela í sér að nýja tungumálið sé lykill að íslensku samfélagi, skólastarfi, atvinnuumhverfi og brúi ólíka menningarheima. Með námi á brautinni er stefnt að því að nemendur verði sem best í stakk búnir til að taka virkan þátt í íslensku, lýðræðislegu þjóðfélagi.
Inntökuskilyrði
Námsbrautin er opin þeim nemendum af erlendum uppruna sem hafa litla sem enga kunnáttu í íslensku og náð hafa framhaldsskólaaldri.
Námið
Brautin veitir ekki eiginleg réttindi, en með námi á brautinni er nemendum gert kleift að auka möguleika sína til náms og starfa í íslensku samfélagi. Eitt af lokamarkmiðum námsins er að opna möguleika nemenda á frekara námi við íslenska framhaldsskóla.
Námið á brautinni skiptist í fjórar annir og er megináherslan á íslenskukennslu á 1. og 2. þrepi (A1 – B2 skv. evrópska tungumálarammanum). Nemendum er raðað í íslenskuáfanga í samræmi við getu, þannig geta sumir nemendur sleppt námi í 1. þreps áföngum og sest beint í 2. þreps áfanga. Að námi loknu útskrifast nemendur með 92 einingar og geta í framhaldinu sótt um annað nám á framhaldsskólastigi.
Kennsluaðferðir brautarinnar eru fjölbreyttar, byggja m.a. á leiðsagnarmati, og miðast við að allir nemendur eigi kost á að nýta hæfileika sína og fá endurgjöf á verkefni sín. Lögð er áhersla á sjálfstæð vinnubrögð og vinnusemi nemenda. Námssamfélagið gengur út á samvinnu kennara og nemenda sem skapar jákvætt og uppbyggilegt umhverfi til náms og starfa.
Hæfniviðmið:
Að loknu námi skal nemandi hafa hæfni til að ...
- geta hlustað á talað mál og skilið merkingu þess.
- geta tjáð sig á viðeigandi hátt um ólík efni bæði munnlega og skriflega.
- hafa trú á eigin málakunnáttu.
- geta tekið þátt í samræðum um almenn málefni og notað viðeigandi málfar og hljóðfall.
- búa yfir fjölbreyttum orðaforða daglegs lífs.
- geta lesið texta á íslensku, sér til fróðleiks og ánægju.
- hafa skilning á málkerfi og eiginleikum íslensku.
- gera sér grein fyrir hvernig kunnátta í íslensku er lykill að margvíslegum samskiptum.
- að stunda nám í íslenskum framhaldsskóla.
Annarplan
Greinar | 1.önn | 2.önn | 3.önn | 4.önn | |
Enska | ENSK1AA04 | ||||
Íslenska bókl. | ÍSAN1AA06 | ÍSAN1AB06 | ÍSAN2BB06 | ÍSAN2BC06 | |
Íslenska tal | ÍSAN1TA04 | ÍSAN1TB04 | ÍSAN2TC04 | ÍSAN2TD04 | |
Heilsa og lífsstíll | HEIL1HH04 | HEIL1HD04 | |||
Íslenska verkleg | NÁSS1SÖ06 | ||||
Hreyfing | Hreyfing | Hreyfing | |||
Lífsleikni | LÍFS1AA02 | LÍFS1AB02 | |||
Menningarlæsi | ÍSAN1ML03 | ||||
Náttúrulæsi | ÍSAN1NL03 | ||||
Námsstuðningur | STUÐ1AA01 | STUÐ1BB01 | |||
Stærðfræði | ÍSAN1ST03 | ||||
Upplýsingatækni | ÍSAN1UT02 | ||||
Frjálst val | 5 einingar | 10 einingar | |||
Einingar samtals | 21 | 22 | 23 | 26 |