Fara í efni  

Erlend samskipti

Skólinn leitast viđ ađ taka ţátt í samskiptum viđ skóla og skyldar stofnanir erlendis, einkum ţó á grundvelli Norđurlandaráđs og Evrópusambandsins. Á ţeim vettvangi standa skólanum til bođa ýmsir kostir sem grundvallađir eru međ styrkjum úr Nordplus og Erasmus plus áćtlunum.

Í ţessu sambandi gćti veriđ hvort sem um ađ rćđa nemendaskipti milli landa eđa skipti á kennurum og öđru starfsfólki, bćđi hópum og á einstaklingsgrundvelli.

Í sumum tilvikum snúast ţessi samskipti um ţátttöku fulltrúa skólans í ráđstefnum. Algengara er ţó ađ hópur nemenda undir stjórn kennara taki ţátt í verkefnum er lúta ađ námi af einhverju tagi međ gagnkvćmar heimsóknir í huga.

Í skólanum er starfandi verkefnisstjóri sem heldur utan um erlend samskipti. Hann bendir starfsmönnum og nemendum á ţá kosti sem gćtu hentađ hverju sinni, ađstođar viđ útfyllingu umsókna og miđlar verkefnum eftir ţví sem verkast vill.

Gert er ráđ fyrir ađ skólinn hafi frumkvćđi ađ verkefnum sem koma sér vel fyrir nemendur hans og skólann  í heild. Ţau henti honum ađ stćrđ og umfangi auk ţess sem lögđ sé áhersla á ađ styrkir ţeir, sem ofangreindir ađilar veita, nćgi ađ sem flestu leyti til ađ mćta fyrisjáanlegum kostnađi.

Jóhannes Árnason leysir af sem verkefnastjóri erlendra samskipta skólaáriđ 2019 - 2020.  Hildur Friđriksdóttir er í leyfi en hefur gengt ţessu hlutverki undanfarin ár, netfangiđ hennar er hildurfri@vma.is

Hér ađ neđan er samantekt um ţau erlendu verkefni sem VMA tekur ţátt í skólaáriđ 2019-2020:

 

Rotten Shark and Aioli.  Sharing Culinary Culture to Erase Differences.  

2019-1-FR01-KA229-062996.

Verkefniđ er styrkt af Erasmus Plus áćtluninni.  Hér er um ađ rćđa samstarf tveggja skóla, matavćlabrautar VMA og MFR La Tour d´Aigues í Suđur Frakklandi.  Franski skólinn er hluti af MFR kerfinu sem rekur marga litla skóla í dreifđum byggđum í Frakklandi og fleiri löndum.
Markmiđ verkefnisins er ađ vinna međ matarhefđir, bćđi gamlar hefđir og nútíma matvćlaframleiđslu og nýtingu á svćđunum sem skólarnir ţjóna.  Viđ hér í Eyjafirđi skođum eigin matvćlaframeliđslu og nýtingu og ţađ sama gera nemendur skólans í Frakklandi.  Hópur nemenda og kennara kemur til Akureyrar í mars 2020 og hópur úr VMA fer til Frakklands voriđ 2020.

 

Nordplus Junior verkefni međ skólum í Finnlandi, Eistlandi, Litháen Svíţjóđ og Danmörku.

NPJR-2019/10113  Empowerment by innovation - a must for inclusion.  Viđskiptabraut VMA vinnur ađ verkefninu.
Verkefniđ gengur út á ađ hópar nemenda og kennara hittast í löndunum til ađ vinna ađ ákveđnum verkefnum.     Í verkefninu er veriđ ađ fjalla um ţađ ađ frumkvöđlastarfsemi og sköpun skiptir miklu máli ţegar viđ rćđum um ţađ ađ innfluttir íbúar komist ađ fullu leyti inn í samfélagiđ.  Ţađ er mikilvćgt ađ rćđa um ţađ og nemendahóparnir munu vinna međ ţessi mál.  .
Hópur nemenda úr VMA fór međ Katrínu Harđardóttur til Porvoo í Finnlandi í október 2019.
Aftur er fariđ međ nemendur til Svíţjóđar í febrúar 2020.
Ţriđja ferđin er til Eistlands í maí 2020.
Í fjórđa skiptiđ koma hópar til Akureyrar í október 2020.
Fimmti hittingurinn verđur í Danmörku í febrúar 2021.
Loka ferđin er svo til Litháen í apríl 2021.

 

Landa- og tungumálaútrás víkinganna – Vikingernes fremmarch i land og sprog - 2018-2020 

NPLA - 2018 / 10040
Verkefniđ er tveggja ára tungumála- og lestrarverkefni (Nordplus Nordic Language) á milli fjögurra samstarfsskóla á Íslandi, Danmörku, Svíţjóđ og Noregi. Markmiđ verkefnisins er ađ auka ţekkingu og skilning nemenda á tungumálum Norđurlandanna, sögu, menningu og samfélag. Ţá er einnig markmiđ verkefnisins ađ ţróa kennsluefni sem hćgt er ađ nota viđ kennslu á norrćnum tungumálum og norrćnni tungumálasögu. Hlutverk ţátttakenda í verkefninu er ađ byggja upp net, ţróa kennsluefni og kennsluáćtlanir. Tveir kennarar frá hverjum skóla munu kenna eina viku í senn í einum samstarfsskólanna hvort áriđ um sig.

 

VET@Work - 2018-2021

2018-1-FI01-KA202-047198
Ţetta verkefni er styrkt af Erasmus og er ađ sumu leyti beint framhald af Workmentor og AppMentor sem VMA var einnig ţátttakandi ađ. Helsta markmiđ verkefnisins er ađ ţróa rafrćna handbók sem inniheldur leiđbeiningar um međ hvađa hćtti sé best ađ standa ađ samstarfi milli skóla og vinnustađa ţegar kemur ađ ţjálfun verknámsnema. Ţátttakendur í verkefni koma bćđi frá menntakerfinu og atvinnulífinu. Samstarfsađilir VMA í verkefninu eru Het Idee og Stichting Welzijn Lelystad frá Hollandi, Axxell Utbildning AB og Raseborgs stad frá Finnlandi, Nantes Terre Atlantique frá Frakklandi, Broadshoulders Ltd frá Bretlandi og Hársnyrtistofan Medulla.

Fundur í verkefninu var haldinn á Akureyri dagana 2. - 4. október 2019.

 

Íţróttir í samfélaginu - 2017-2020   Vin - Vin  

2017-1-NO01-KA201-034190
Verkefniđ er norrćnt Erasmus verkefni en ţađ er framhaldsskólinn í Oppdal í Noregi sem sćkir um verkefniđ. Samstarfsađilarnir eru ţrír; VMA, Oppdal og Fjerritslev sem er skóli í bć rétt hjá Álaborg í Danmörku. Markmiđ verkefnisins er ađ bćta lýđheilsu í nćrumhverfinu međ auknu samstarfi milli lýđheilsu- og eđa íţróttabrautir skólanna og annara ađila í nćrsamfélaginu. Verkefniđ gengur út á ađ fara međ nemendahópa í heimsóknir til ađ upplifa mismunandi ađstćđur til hreyfingar og íţróttaiđkunnar. Áćtlađ er ađ fara međ 6 - 10 nemendur frá hverjum skóla tvisvar sinnum í heimsókn í hina tvo skólana. VMA fer međ nemendur til Noregs og Danmerkur og VMA tekur ađsama skapi á móti nemendum ţađan. Íţróttafélagiđ KA mun einnig koma ađ verkefninu ţar sem ţeir nemendur sem koma í heimsókn hingađ fá ađ fylgjast međ og spreyta sig á ţjálfun í yngri flokka starfi félagsins. Í verkefninu er notast viđ eTwinning sem er verkfćri til fyrir samvinnu og samskipti milli skóla, félaga og einstaklinga. VMA er ţví orđinn einn af eTwinning skólum á Íslandi.

 

Nám og ţjálfun í útlöndum

2018-1-IS01-KA102-038735
VMA sendir einnig nemendur og starfsmenn til dvalar í útlöndum. Starfsmenn fara oft í ţeim erindum ađ skođa möguleika á ađ senda nemendur eđa til ađ fylgja nemendum í starfsnám. Nemendur geta fengiđ styrki til ađ fara erlendis í vinnustađanám eđa hugsanlega í skólanám í tvćr vikur eđa lengur. Fyrir ţetta skólaár fékk VMA úthlutađ styrkjum til ţess ađ senda fjóra starfsmenn í eina viku (alls 28 dagar), fjóra nema til styttri dvalar (alls 70 dagar), fjóra nema til lengra dvalar (alls 184 dagar). Ţessir styrkir eru allir eyrnamerktir starfsnámi.

Í byrjun október 2019 var hćgt ađ sćkja um ţegar auglýst var sérstök úthlutun á svona náms - og ţjálfunarstyrkjum.
VMA sótti um viđbótarstyrki.

 

Hér ađ neđan er samantekt um ţau erlendu verkefni sem VMA tók ţátt í veturinn 2018-2019:

Landa- og tungumálaútrás víkinganna – Vikingernes fremmarch i land og sprog - 2018-2020

Verkefniđ er tveggja ára tungumála- og lestrarverkefni (Nordplus Nordic Language) á milli fjögurra samstarfsskóla á Íslandi, Danmörku, Svíţjóđ og Noregi. Markmiđ verkefnisins er ađ auka ţekkingu og skilning nemenda á tungumálum Norđurlandanna, sögu, menningu og samfélag. Ţá er einnig markmiđ verkefnisins ađ ţróa kennsluefni sem hćgt er ađ nota viđ kennslu á norrćnum tungumálum og norrćnni tungumálasögu. Hlutverk ţátttakenda í verkefninu er ađ byggja upp net, ţróa kennsluefni og kennsluáćtlanir. Tveir kennarar frá hverjum skóla munu kenna eina viku í senn í einum samstarfsskólanna hvort áriđ um sig.

 

VET@Work - 2018-2021

Ţetta verkefni er styrkt af Erasmus og er ađ sumu leyti beint framhald af Workmentor og AppMentor sem VMA var einnig ţátttakandi ađHelsta markmiđ verkefnisins er ađ ţróa rafrćna handbók sem inniheldur leiđbeiningar um međ hvađa hćtti sé best ađ standa ađ samstarfi milli skóla og vinnustađa ţegar kemur ađ ţjálfun verknámsnema. Ţátttakendur í verkefni koma bćđi frá menntakerfinu og atvinnulífinu. Samstarfsađilir VMA í verkefninu eru Het Idee og Stichting Welzijn Lelystad frá Hollandi, Axxell Utbildning AB og Raseborgs stad frá Finnlandi, Nantes Terre Atlantique frá Frakklandi, Broadshoulders Ltd frá Bretlandi og Hársnyrtistofan Medulla.

 

Dreifbýli og verklegt nám - 2017-2019

Um evrópskt samstarfsverkefni er ađ rćđa sem er styrkt af Erasmus. Verkefniđ gengur undir heitinu „Dreifbýli og verklegt nám“ eđa Innovative VET devices in rural areas. Markmiđ verkefnisins er ađ skođa hvađa hlutverki starfsnám og starfsnámskerfi gegna ţegar kemur ađ umrćđu og stefnumörkun um byggđ í dreifbýli. Lögđ verđur áhersla á ađ ţróa ađgerđir sem hćgt er ađ beita til ađ til ađ styrkja dreifbýl svćđi og skođa sérstaklega í ţví samhengi ţátt starfsmennta- og starfsţjálfunarkerfa í ţróun dreifbýlla svćđa. Samstarfsađilar ađ verkefninu eru MFR - Les Maisons Familiales Rurales sem rekur starfsţjálfunarkerfi í dreifđum byggđum í Frakklandi, IFOCAP sem eru samtök sem sjá um ađ veita bćndum og öđrum úr dreifđum byggđum Frakklands leiđtogaţjálfun, Sol et Civilisation sem veitir ráđgjöf um byggđamál, MFR á Reunion eyju sem er frönsk nýlenda í Indlandshafi, OFFA í Belgíu sem er nýleg stofnun sem vinnur ađ ţví ađ samrćma starfsnámskerfi í Valloníu, Vivasol frá Litháen sem eru lítil samtök smáframleiđenda sem selja eigin afurđir, GAL Napoca sem eru samtök í Transylvaníu í Rúmeníu sem hafa ţađ hlutverk ađ veita verkefnastyrki og svo ađ lokum VMA.

 

Íţróttir í samfélaginu - 2017-2020

Verkefniđ er norrćnt Erasmus verkefni en ţađ er framhaldsskólinn í Oppdal í Noregi sem sćkir um verkefniđ. Samstarfsađilarnir eru ţrír; VMA, Oppdal og Fjerritslev sem er skóli í bć rétt hjá Álaborg í Danmörku. Markmiđ verkefnisins er ađ bćta lýđheilsu í nćrumhverfinu međ auknu samstarfi milli lýđheilsu- og eđa íţróttabrautir skólanna og annara ađila í nćrsamfélaginu. Verkefniđ gengur út á ađ fara međ nemendahópa í heimsóknir til ađ upplifa mismunandi ađstćđur til hreyfingar og íţróttaiđkunnar. Áćtlađ er ađ fara međ 6 - 10 nemendur frá hverjum skóla tvisvar sinnum í heimsókn í hina tvo skólana. VMA fer međ nemendur til Noregs og Danmerkur og VMA tekur ađsama skapi á móti nemendum ţađan. Íţróttafélagiđ KA mun einnig koma ađ verkefninu ţar sem ţeir nemendur sem koma í heimsókn hingađ fá ađ fylgjast međ og spreyta sig á ţjálfun í yngri flokka starfi félagsins. Í verkefninu er notast viđ eTwinning sem er verkfćri til fyrir samvinnu og samskipti milli skóla, félaga og einstaklinga. VMA er ţví orđinn einn af eTwinning skólum á Íslandi.

 

Nám og ţjálfun í útlöndum

VMA sendir einnig nemendur og starfsmenn til dvalar í útlöndum. Starfsmenn fara oft í ţeim erindum ađ skođa möguleika á ađ senda nemendur eđa til ađ fylgja nemendum í starfsnám. Nemendur geta fengiđ styrki til ađ fara erlendis í vinnustađanám eđa hugsanlega í skólanám í tvćr vikur eđa lengur. Fyrir ţetta skólaár fékk VMA úthlutađ styrkjum til ţess ađ senda fjóra starfsmenn í eina viku (alls 28 dagar), fjóra nema til styttri dvalar (alls 70 dagar), fjóra nema til lengra dvalar (alls 184 dagar). Ţessir styrkir eru allir eyrnamerktir starfsnámi.

 

Uppfćrt september 2018

 

Getum viđ bćtt efni síđunnar?

VERKMENNTASKÓLINN Á AKUREYRI

Skrifstofa VMA er opin alla virka daga frá kl. 08:00 - 15:00