Fara í efni  

Rafvirkinn úr VMA á leiđ á Silverstone

Rafvirkinn úr VMA á leiđ á Silverstone
Arnór viđ bílinn, krjúpandi í miđju.

Arnór Eiđsson stundar nám í rafmagnstćknifrćđi í Háskólanum í Reykjavík og hefur í vetur tekiđ ţátt í smíđi á kappakstursbíl sem verđur ekiđ í Formula Student keppninni á ţeirri frćgu Silverstone braut í Bretlandi í júlí í sumar. Arnór var á sínum tíma í Verkmenntaskólanum á Akureyri og útskrifađist ţađan bćđi sem rafvirki og stúdent. Náminu lauk hann voriđ 2015.

Arnór á ekki langt ađ sćkja áhugann á tćkni og vélum ţví hann er frá Árteigi í Út-Kinn, ţar sem fađir hans, Eiđur Jónsson, og föđurbróđir, Arngrímur, reka vélaverkstćđi ţar sem m.a. eru smíđađar túrbínur, eins og viđ sögđum frá hér á heimasíđunni á dögunum.

Í frétt á RÚV á dögunum var fjallađ um smíđi kappakstursbílsins í HR. Arnór kom ţar fram fyrir hönd nemenda og sagđi frá bílnum. Ţessi skemmtilega mynd, sem birtist á heimasíđu Samtaka iđnađarins, var tekin viđ ţetta tćkifćri og hér má sjá Ţórdísi Arnljótsdóttur fréttamann á RÚV taka viđtal viđ Arnór.

Ţetta er ţriđja áriđ í röđ sem nemendur í tćkni- og verkfrćđideild HR, sem kalla sig Team Sleipnir, smíđa kappakstursbíl til ţess ađ taka ţátt í Formula Student keppninni á hinni sögufrćgu Silverstone-braut í Bretlandi í júlí. Ţađ eina sem nemendur hafa ekki smíđađ er sjálf vél bílsins, sem er fjögurra cylindra vél úr Yamaha mótorhjóli. Loftinntak, stýri og ýmsir ađrir íhlutir bílsins eru ţrívíddarprentađir. Ţá var drif, hjólafestur og mót fyrir yfirbyggingu smíđuđ í CNC frćsi- og rennibekkjum í HR. Bíllinn er 85 hestöfl, 230 kg ađ ţyngd og nćr á annađ hundrađ kílómetra hrađa.

Í fyrra gekk Team Sleipni mjög vel og hafnađi í 15. sćti af 75. Í ár er bíllinn töluvert léttari og ţá hefur bremsubúnađur og fjöđrun veriđ bćtt og tölvuvćđing aukin í mćlaborđi og stýri. Bíllinn gengur fyrir 15% bensíni og 85% etanóli. Í keppninni í ár hefur Team Sleipnir sett sér ţađ markmiđ ađ komast í topp tíu á Silverstone.

Ađ loknu námi í rafvirkjun og stúdentsprófi í VMA fór Arnór í rafmagnsverkfrćđi í Háskóla Íslands og lauk fyrsta árinu. Ákvađ ţá ađ fara í rafmagnstćknifrćđi í Háskólanum í Reykjavík og hefur nú lokiđ tveimur af ţremur og hálfu ári til BS-prófs. Hann á sem sagt eitt ár eftir í skólanum og á síđustu önninni vinnur hann lokaverkefni. Ađ óbreyttu lýkur hann náminu um jól 2019. Arnór segir ađ sá grunnur sem hann fékk í VMA međ ţví ađ lćra rafvirkjun og taka stúdentspróf hafi nýst sér frábćrlega vel í náminu í bćđi HÍ og HR og hann segir engan vafa á ţví ađ slíkur grunnur sé betri fyrir rafmagnstćknifrćđi en ef hann hefđi einungis tekiđ stúdentsprófiđ og fariđ síđan beint í tćknifrćđina. Námiđ í rafvirkjuninni geri gćfumuninn og auki skilninginn verulega ţegar komiđ er út í flóknari hluti í rafmagnstćknifrćđinni. Arnór segist mćla sérstaklega međ ţessum grunni - hvort sem er rafvirkjun eđa rafeindavirkjun, auk stúdentsprófs, fyrir slíkt háskólanám. Í sumar mun Arnór starfa, ţriđja sumariđ í röđ, á verkfrćđistofunni Mannviti í Reykjavík.

Varđandi keppnina á Silverstone í sumar segir Arnór ađ verđi áhugavert ađ sjá hvernig Team Sleipni vegni međ nýja bílinn. Ađ baki sé gríđarleg vinna, sem í senn hafi veriđ mikill lćrdómur og sérlega skemmtilegur leiđangur. Dómnefnd horfi ekki ađeins til aksturseiginleika bílsins, einnig sé m.a. horft til hönnunar bílsins, kostnađaráćtlunar og fjármögnunar. 

 

 


Getum viđ bćtt efni síđunnar?

VERKMENNTASKÓLINN Á AKUREYRI

Skrifstofa VMA er opin alla virka daga frá kl. 08:00 - 15:00