Fara efni  

Nutu og rr brautskrust fr VMA dag

Nutu og rr brautskrust fr VMA  dag
Brautskrningarhpurinn. Mynd: Pll A. Plsson

Nutu og rr nemendur brautskrust fr Verkmenntasklanum Akureyri dag. Brautskrningin var a vanda Menningarhsinu Hofi. Veur og fr setti eilti strik reikninginn og v voru frri brautskrningarnemar og gestir vistaddir brautskrninguna en ella. eim sem ekki komust brautskrninguna gafst kostur a fylgjast me henni beinu streymi.

Skipting brautskrningarnema brautir var eftirfarandi:

Rafvirkjun 12 (ar af 4 me vibtarnm til stdentsprfs)
Vlstjrn 2 (1 me B-rttindi og 1 me D-rttindi+stdent)
Vibtarnm til stdentsprfs a loknu innmi - 1
Inmeistarar 27
Matartkni 8
Bifvlavirkjun - 9 (ar af 3 me vibtarnm til stdentsprfs)
Flags- og hugvsindabraut (stdentsprf) - 7
Fjlgreinabraut (stdentsprf) - 11
rtta- og lheilsubraut (stdentsprf) - 2
Listnms- og hnnunarbraut - myndlistarlna (stdentsprf) - 7
Nttruvsindabraut (stdentsprf) - 1
Viskipta- og hagfribraut (stdentsprf) - 1
Sjkraliabraut 5 (ar af 2 me vibtarnm til stdentsprfs)

Sigrur Huld Jnsdttir sklameistari VMA flutti brautskrningarru ar sem henni var fyrst trtt um mislegt er ltur a undirbningi brautskrningar.

a er rjfanlegur hluti af aventunni hj okkur VMA a undirba desembertskrift. sama tma og vi erum a ljka haustnn er jafnframt veri a undirba nstu vornn. a koma upp alls konar ml essum tma sem arf a finna lausnir og skipulagi fer fram og til baka. a koma upp ml sem vara lf og framt nemenda okkar. Nmsframboi hverjum tma hefur hrif samflagi og skipulagi hefur lka hrif lf starfsflks sem stundum veit ekkert hvaa fanga a er a fara a kenna eftir tvr vikur. En alltaf er tskriftin snum sta skipulaginu.

Fyrir essa tskrift held g a g hafi upplifa a sem sumir kalla covid-dofa ea covid-ynnku. Einhver dofi sem g veit a i flest hafi upplifa eftir heimsfaraldurinn. Undanfarnar tskriftir hfum vi urft a vera bin undir alls konar tgfur af tskriftarathfn og reyki svokallaa s meira og minna um a skipuleggja etta fyrir okkur. g bara bei eftir uppskriftinni fr eim og san var unni me a. g bei svolti nna og ekkert gerist anna en a a g stari gtlistann um tskrift, hlf relt skjal sem minnti mig bara a g tlai a endurskoa a eftir sustu tskrift og rugglega tskriftina ar ur lka.

Svo kom bo um a hitta starfsflki Hofi til a fara yfir etta allt saman, hvort a vri eitthva ruvsi ea bara eins og venjulega. Auvita er a annig, athfnin er a mestu leyti eins og venjulega - bara nr hpur tskriftarnemenda sem vi urfum a kveja og horfa eftir inn framtina.

Enn stari g gtlistann sustu viku, allir arir a gera a sem arf a gera fyrir tskrift nema g. essi liur sem segir a mnui fyrir tskrift fari sklameistari a undirba ru. J, einmitt. Fyrir helgi voru nemendur bnir a klra sitt, kennarar bnir a gefa einkunnir og skrteini nemenda tilbin - kom a v a sklameistari undirritai ll skrteini en lti a gerast runni.

gr blasti a vi a ekki kmist g lengur undan essu verkefni, a yri a vera einhver ra. g leita oft til samstarfsflks, nemenda, vina og ttingja og bi um tillgur um hva g tti a fjalla um runni. N, a er skemmst fr v a segja a algengasta svari er; hva, ttu ekki eitthva fr v sast, getur ekki bara veri me smu ru og fyrir einhverjum rum san, a tekur enginn eftir v.

Auvita hefur etta flk rtt fyrir sr, g gamlar rur, get meira a segja glugga gamlar rur fr Hjalta Jni fyrrum sklameistara. En einhvern veginn arf hver ra a vera srstk, srstk fyrir ann nemendahp sem er a tskrifast hverju sinni. Oftast hef g einhverjar hugmyndir um innihaldi - og j, g nota aftur kveinn kafla hverri ru.

En etta sinn kallai ekkert til mn. g upplifi ritstflu sem hltur a vera martr rithfundanna sem urfa a koma einhverju niur bla. N ea tnskldanna sem urfa a semja lg en ekkert gerist. g get samt ekki gert eins og rithfundurinn sem segist ekki tla a taka tt bkaflinu essi jlin ea lagahfundurinn sem tlai n ekki a vera me Jrvision etta ri. g var meira a segja orin of sein a bja einhverjum rum VMA a vera me runa og hafi a ekki mr a segjast bara vera veik og kmi ekki tskriftina. a hlyti a reddast allt saman tt sklameistari vri ekki svinu. Sem hefi alveg veri raunin, g veit a enda me frbrt samstarfsflk sem hefi rlla essu upp.

egar g var sjlf nmi og urfti a lra undir prf fr a iulega annig a g fr a gera eitthva sem ekkert l a gera, t.d. a taka til enda alveg a koma jl ea vor. Svo gr fr g a taka til ekki heima hj mr heldur vinnunni - fann einhverja kassa me papprsggnum sem tti eftir a fara yfir. Auvita l v a skoa essi ggn enda bin a vera olinm meira en 20 r essum kssum. En mean gat g hugsa minn gang varandi runa.

essum kssum voru meira og minna gmul prf alls konar fngum sem tilheyru Strimannadeildinni sem einu sinni var til Dalvk. Ggnin sgu kvena sgu um sklarun og hve margt hefur breyst nmi og kennslu. En essum ggnum var lti um sklalfi, sklabraginn og um nemendur og kennara sem hfu veri arna. au ggn eru rugglega til tt au hafi ekki veri essum kssum.

g fr a hugsa um flki sem g veit a bi var arna nmi og kenndi vi deildina. etta var alls konar flk sem byggi upp samflag ar sem var vintta, samkennd og hjlpsemi en a komu rugglega lka upp mis ml sem urfti a leysa r. Bara svona venjulegt lf me flki a vinna a markmium snum - og arna var etta bara essum kssum, gmul prf slensku, ensku, siglingafri, heilsufri, strfri og msu ru en ekkert um flki. g var v a mynda mr lfi kringum essi ggn sem voru essum kssum.

En hvert er g a fara essum hugleiingum? J, g kva a skrifa um vinttuna. Vinttuna sem verur til v samflagi sem skli er.

i sem eru hr sviinu hugsi einhvern tmann framtinni rugglega ekki um hvernig prfi slensku var byggt upp ea hvort i voru spur um hvldarpls ea ekki heilsueflingu - ea hva fanginn ht og hve margar einingar hann var. Hvort fanginn var Moodle ea Innu ea hvort i lsu bkina sem var nmstluninni. g er nokku viss um a etta verur samt allt arna sem ykkar veganesti inn framtina og einhverju samhengi vi a sem i eru a klra hr dag - en smatriin sem tilheyra fngum, nmi og kennslu vera rugglega gleymd. Smatriin sem bi nemendur og kennarar eru uppteknir af nmsmati en gleymast mrg hver jafnharan. i megi ekki misskilja mig, etta skiptir allt mli stra samhenginu, ekkingu og frni ykkar til framtar og v hvernig okkur hefur tekist til a tengja ekkinguna saman vi hfni ykkar. En etta eru rugglega ekki r minningar sem munu fyrst koma upp egar i hugsi til tma ykkar VMA. a sem i muni hugsa um eru minningar um flk, samnemendur og starfsflk sklans.

egar g hitti afmlisrganga sem gjarnan vilja koma og skoa gamla sklann sinn er strax fari a spyrja um kvena kennara ea starfsflk. Fyrrum nemendur fara a segja fr atvikum ar sem nemendur og starfsflk voru aalhlutverki en ekki endilega nmi sem slkt.

Vi sem hfum upplifa svona rgangahittinga vitum a vi frum strax a spyrja hvert anna um sem eru ekki svinu ea fir hafa frtt af. Alltaf er einhver hpnum sem veit hva einhver annar er a gera. Flk fer gmlu vinahpana, fer meira a segja stundum a lta eins og a s komi aftur kennslustund me einhverjum kennara og kvenum nemendum. Sanna vinttan fr v a flk var saman sklanum kemur fram og flk upplifir eitthva sem iljar eim um hjartartur. Glein og oft akklti til essa flks sem tti samlei sama tma sklanum. Bi nemendur og kennarar.

g er viss um a a vi ll hr inni getum hugsa til baka og munum augnablik ar sem kennari breytti einhverju lfi okkar, fkk okkur til a staldra vi og hugsa, leibeindi okkur inn svi sem voru okkur framandi, fkk okkur til a skilja eitthva sem vi hfum ekki tta okkur og sast en ekki sst sndi okkur krleika og umhyggju. g held v fram a kennarar su einir sterkustu hrifavaldar sem til eru. heimi sem er sfellt a breytast og reitin eru mrg er hlutverk kennara afar mikilvgt. Kennarastarfi mun seint hverfa algjrlega inn heim sjlfvirkni og snjallvingu tt tknin s sannarlega a breyta kennsluhttum og sklastarfi. Allir sklar eru fullir af hrifavldum og kennarar eiga marga fylgendur. 

Hva sem verur er a alltaf okkar hndum a halda mennskuna tkniruu samflagi. hersla sklanna verur a vera meiri tt a halda tunguml okkar og menningu, efla samkennd og samvinnu, kenna meira um aljlegt samflag og mismunandi menningarheima, kenna umburarlyndi og efla jafnrtti vum skilningi. 

Vintta getur breytt lfi okkar og a oftast til gs. A eiga ga vini sem tekur vinum snum eins og eir eru getur veri huggun egar eitthva bjtar hj okkur. Vi lrum svo margt mannlegri hegun gegnum vini okkar. Samkennd, hjlpsemi, finna a a s einhver sem arf manni a halda en lka hvernig vi getum tekist vi mtlti v a reynir alltaf sanna vinttu einhvern tmann. a koma upp rekstrar og mtlti og urfum vi a kunna a takast vi a. Vi urfum a lra a taka ru flki lka vinum okkar eins og a er.

Vintta er okkur llum afar mikilvg og hn er svo margt okkar daglega lfi. Samskipti vi anna flk nrir okkur en getur lka veri a ta okkur upp ef vi eigum erfium samskiptum. Lfi er og verur alltaf annig a vi munum eiga ga daga og erfia daga. a hvernig vi byggjum upp samskipti og vinttu vi anna flk verur ekki kennt sklastofu eingngu. Vi lrum mannleg samskipti me v a umgangast anna flk og annig verur vintta til.

essi samskipti og vinttu var ekki hgt a sj essum gmlu kssum sem g talai um an en g er nokku viss um a einhvers staar arna papprnum, mppunum og rykinu var til vintta sem enn er til staar.

Mrg okkar ekkja sgurnar um Bangsmon og vini hans. Sjlf las g essar sgur sem barn og seinna fyrir brnin mn. a eru til margar tilvitnanir r Bangsmon-sgunum og vieigandi a enda essar hugleiingar um vinttuna me einni: Einhvern tmann voru eir flagar Bangsmon og Grslingur gangi skginum. Hvaa dagur er dag? spuri Bangsmon. N, dagurinn dag, svarai Grslingur. sagi Bangsmon: Allir dagar me r eru upphaldsdagurinn minn. Svo dagurinn dag er upphaldsdagurinn minn.

Sigrur Huld sagi a rtt fyrir samkomutakmarkanir framan af ri hafi msu veri orka flagslfinu sklanum. Leikflag VMA hafi t.d. n a setja upp sngleikinn Lsu Undralandi vornn og einnig hafi veri unnt a halda rsht nemenda. Nna haustnn hafi veri hgt a halda uppi elilegu flagslfi me msum uppkomum, fingar farsanum Bt og betrun su fullum gangi o.fl.

Og mislegt anna r sklastarfinu nefndi Sigrur ru sinni:

Nemendur okkar hafa gert a gott msum keppnum rinu. Nemendur viskipta- og hagfribraut tku t.d. tt JA Iceland, rlegri vrumessu framhaldssklanemenda sem stofna fyrirtki og kynna vru sna. Vrumessan var haldin Smralind. vornn verur vrumessa haldin hr Akureyri og a sjlfsgu taka nemendur VMA tt eirri keppni.

Tveir nemendur VMA, au Thedra Reykjaln Kristnardttir og Vkingur orri Reykjaln Sigursson, komust fram strfrikeppni framhaldssklanema og hlaut Vkingur 1. sti forkeppninni. rslitakeppnin fer svo fram vornn. Nemandi okkar hn Mars Baldurs vann ritlistasamkeppni Ungsklda 2022 me skemmtilegri smsgu um gufallsski, ann strhttulega sjkdm. hlutu r Hildur Salna varsdttir og Harpa Birgisdttir tilnefningu til slensku menntaverlaunanna 2022 fyrir framrskarandi in- og verkmenntun fyrir hugavea nlgun og frumkvlastarf vinnustaanmi.

Nemendur hrin sndu hrgreislu og klippingu sningu Glerrtorgi n haust og hr hafa veri haldin nokkur sveinsprf rinu, t.d. hrin, ppulgnum, hsasmi og vlvirkjun.

Allir nemendur sem tskrifast fr VMA gera lokaverkefni og eru r margar hugmyndirnar sem hafa komi fram essu ri. Mrg af essum lokaverkefnum reyna samstarf, skpun og frumkvlahugsun sem oft og tum hefur leitt til frekari runar hj nemendum ea eim fyrirtkjum sem eir hafa unni verkefnin me. samt v a skapa huga kvenum vifangsefnum sem leia nemendur fram inn frekara hsklanm.

Erlent samstarf fr af sta af fullum krafti a loknu covid sl. vor Nemendur tku virkan tt eim verkefnum og nemendur f mrg tkifri gegnum erlent samstarf. Nemendahpur hrin var vi nm tvr vikur Malaga Spni, nemendur og kennarar rafin tku tt verkefni Istanbl, tku mti nemendum fr samstarfslndunum hr Akureyri og hittu flaga sna Kanareyjum n haust. Nokkrir nemendur tskrifast dag sem hafa teki tt verkefninu Ready for the World og hafa bi teki mti erlendum nemendum hr Akureyri og fari til Danmerkur og Hollands. a eru til nokkrar sturlaar stareyndir r eim ferum. Nemendur og kennarar matvlabraut fru til Frakklands vornn ar sem frnsk matarmenning var tekin t og san tku nemendur og kennarar mti frnsku nemendunum aprl. Vieigandi nafn v verkefni er Rotten Shark and Aioili, enda fjalla um matarmenningu beggja landa.
erlendu samstarfi fr starfsflk jafnframt tkifri til starfsrunar, bi me v a taka tt msum runarverkefnum og me heimsknum ara skla.

A vanda tk VMA mti mrgum einstaklingum og hpum essu ri til ess a kynna sr sklastarfi VMA og slandi. Til Akureyrar komu anna hundra manns rinu gegnum hin msu verkefni sem VMA tekur tt og htt hundra nemendur og starfsmenn sklans hafa fari erlendis rinu.

a er v sannarlega af ngu af taka VMA og etta er alls ekki tmandi listi yfir a fjlbreytta og frbra starf sem starfsflk og nemendur vinna a hverri nn.

lok ru sinnar beindi Sigrur Huld orum snum a brautskrningarnemum og sagi eiga a vera stolta brautskrningardegi og horfa bjrtum augum til framtar. Veri tr landi ykkar og uppruna og fari vel me murmli ykkar. Beri viringu fyrir fjlskyldum ykkar og vinum og llu v flki sem verur vegi ykkar framtinni. En beri fyrst og fremst viringu og umhyggju fyrir ykkur sjlfum og eim verkefnum sem i taki a ykkur framtinni.

Og til starfsflks VMA beindi Sigrur Huld essum orum:

N kjlfar heimsfaraldurs hefur mtt miki ykkur kennara- og starfsmannahpnum vi a n markmium okkar me nemendum. Tv r vissu, sttkv og einangrun hfu mikil hrif allt sklastarfi en me samstu gekk sklastarfi upp. N hefur uppbygging nemenda teki vi og vinna okkar allra hefur breyst til frambar. essum verkefnum hafa fylgt skoranir mrgum svium og ekki sst njar nlganir gagnvart nemendum og breyttu samflagi.

A stjrna skla eins og VMA er ekki einnar konu verk, samheldinn starfsmannahp arf lka til og a er akkavert a vinna me starfsmannahpnum VMA.g er afar stolt af samstarfsflki mnu fyrir fagmennsku ess og umhyggju fyrir nemendum og eim gildum sem sklinn stendur fyrir. Krar akkir ll fyrir samstarfi rinu.

Sem fyrr segir brautskrust 93 nemendur dag me 103 skrteiniv tu nemendur tskrifuust me tv skrteini. essu ri hefur VMA tskrifa 232 nemendur me 266 skrteini en 139 nemendur voru tskrifair ma sl.

Um brautskrninguna dag su mar Kristinsson, svisstjri stdentsprfsbrauta og fjarnms, og Anna Mara Jnsdttir, svisstjriin- og starfsnms.

Tnlistaratrii brautskrningarinnar var hndum Hafdsar Ingu Kristjnsdttur, nemanda flags- og hugvsindabraut VMA. Hn sng lagi Ein handa r eftir Eros Ramazzotti vi texta Stefns Hilmarssonar. Samhlia nmi snu VMA stundar Hafds Inga nm vi Tnlistarsklanum Akureyri ar sem hn leggur herslu sng.

Fimm nemendur fengu blmvendi fr sklanum fyrir mikilsvert framlag eirra til flagslfs nmstmanum: Aalheiur Agnes Hermannsdttir, Eyrn Arna Inglfsdttir, Jn Sigurarbur, Sigrur Erla marsdttir og rds marsdttir.

Helena Valds Bergland Traustadttir, sjkralii og nstdent, flutti ru fyrir hnd tskriftarnema.


Getum vi btt efni sunnar?
J

VERKMENNTASKLINN AKUREYRI

Skrifstofa VMA er opin mnudaga til fimmtudaga fr kl. 08:15-12:10 og fr 12:30-15:00. fstudgum er opi fr kl 08:15-13:00.