Fara í efni  

Hvađ er brautabrú?

Hvađ er brautabrú?
Harpa Jörundardóttir.

Brautabrú er ein af námsbrautum skólans og núna á haustönn eru ţar skráđir 48 nemendur. Harpa Jörundardóttir, sviđsstjóri brautabrúar og starfsbrautar, orđar ţađ svo ađ brautabrúin sé brú á milli grunnskóla og annarra námsbrauta  í VMA. Inn á námsbrautina innritist nemendur sem hafi ekki náđ tilskildum árangri í kjarnafögum úr grunnskólanum, íslensku, ensku eđa stćrđfrćđi.

„Fyrsta veturinn er áhersla lögđ á ađ hjálpa nemendum á brautabrú ađ ná ţví sem upp á vantar í kjarnagreinunum, sem í mörgum tilfellum er ekki mikiđ. Ađ öđru leyti eru ţeir í venjubundnu námi eins og ađrir nýnemar. Ţó taka nemendur á brautabrú meira verklegt en ađrir nýnemar á stúdentsprófnámsbrautum. Í ţví felst ađ ţeir taka verklegan áfanga á haustönn sem heitir náms- og starfsfrćđsla og hann felur í sér kynningu á verknámsbrautum skólans, tölvuforritun og FAB-Lab. Á vorönn höfum viđ síđan bođiđ upp á stćrri verknámsáfanga fyrir nemendur á brautabrú í byggingadeild, rafiđngreinum, málmsmíđi og á matvćlabraut. Nemendur taka ţá 8-10 tíma á viku í ţeim verkáfanga sem ţeir velja. Ţessi kynning á verknámsgreinunum hefur auđveldađ mörgum nemendum ađ finna út hvađ ţeir vilja lćra í framhaldinu og hvađ ţeir vilja ekki lćra. Ţađ er okkur alltaf mikiđ ánćgjuefni ţegar námiđ á brautabrú verđur til ţess ađ vísa óráđnum nemendum veginn í náminu,“ segir Harpa.

Almennt segir hún ađ brautabrúin hafi gefiđ mjög góđa raun og nemendur nái í flestum tilfellum ađ vinna upp sem ţeir ljúka ekki međ tilskildum árangri í grunnskóla. Ţó sé vissulega alltaf eitthvađ um brottfall en ćtla megi ađ um 95% nemenda á brautabrú haldi áfram námi ađ loknu ţessu fyrsta ári í VMA, annađ hvort til stúdentsprófs eđa á verknámsbrautum.

Ţađ er gömul saga og ný ađ kjarnagreinarnar stćrđfrćđi, íslenska og enska geta reynst sumum nemendum erfiđur ţröskuldur. Harpa segir ađ í nemendahópnum á brautabrú sé stćrđfrćđin erfiđasta hindrunin en einnig reynist íslenskan mörgum snúin. Núna komi enskan hins vegar betur út hjá grunnskólanemum en fyrir nokkrum árum.

Harpa segir ađ í sumum tilfellum hafi nemendur á brautabrú ekki náđ tilskildum námsárangri í kjarnagreinum vegna einhverra skilgreindra námsörđugleika. Ţar megi m.a. nefna lesblindu og talnablindu. Ţessa nemendur sé leitast viđ ađ ađstođa sem kostur er međ ýmsum hćtti og til móts viđ ţá sé t.d. komiđ međ lengri próftíma. Harpa segist tengja vel viđ ţá örđugleika sem nemendur međ lesblindu glími viđ enda sé hún sjálf lesblind, ţađ hafi ekki uppgötvast fyrr en hún var 26 ára gömul og byrjuđ í námi til kennsluréttinda ađ loknu grunn- og framhaldsskóla og BA-prófi í ensku. Međ ţví ađ nýta öll ţau hjálpartćki sem nú til dags séu í bođi geti fólk međ lesblindu auđveldađ sér námiđ.

„Nemendur á brautabrú ţurfa í mörgum tilfellum ađ leggja á sig mikla vinnu til ţess ađ komast í ţađ nám sem hugur ţeirra stendur til. Viđ gerum okkar besta til ţess ađ leggja ţeim liđ en ţegar upp er stađiđ er vinnan alltaf nemendanna. Eitt af ţví sem viđ gerum öđruvísi á ţessari námsbraut er ađ hafa heimanámsađstođ í stundaskrá nemenda. Ţetta er ţróunarverkefni sem viđ höfum veriđ međ undanfarin ár. Faggreinakennarar eru til taks einu sinni viku í námsveri nemendum til ađstođar og ţetta hefur gefiđ mjög góđa raun og stórbćtt námsárangur ţeirra. Fyrir marga nemendur er afar mikilvćgt ađ ljúka sinni daglegu námsvinnu hér í skólanum eins og kostur er,” segir Harpa Jörundardóttir.


Getum viđ bćtt efni síđunnar?

VERKMENNTASKÓLINN Á AKUREYRI

Skrifstofa VMA er opin alla virka daga frá kl. 08:00 - 15:00