Fara í efni  

Fengu styrk úr Lýđheilsusjóđi til ţess ađ innleiđa núvitund í kennslu í VMA

Fengu styrk úr Lýđheilsusjóđi til ţess ađ innleiđa núvitund í kennslu í VMA
Kristjana Pálsdóttir og Valgerđur Dögg Jónsdóttir.

Undir lok síđasta skólaárs fengu kennararnir Kristjana Pálsdóttir og Valgerđur Dögg Jónsdóttir styrk úr Lýđheilsusjóđi til ţess ađ innleiđa núvitund í kennslu í VMA. Einnig fengu ţćr styrk til ţess ađ undirbúa og vinna efni fyrir áfanga í kynheilbrigđi sem ćtlunin er ađ standi nemendum í VMA til bođa áđur en langt um líđur.

„Viđ fengum ţennan styrk fyrir hönd VMA frá Lýđheilsusjóđi, sem Embćtti landlćknis hefur umsjón međ. Viđ sóttum um styrkinn á haustönn 2018 og fengum hann undir lok síđasta skólaárs. Ţađ gafst ekki tćkifćri til ţess ađ nýta styrkinn á vorönn en viđ höfum unniđ ađ ţví í upphafi ţessa skólaárs. Um var ađ rćđa tvo styrki, annars vegar til ţess ađ innleiđa núvitund í kennslu hér í skólanum og hins vegar styrk til ţess ađ vinna áfanga um kynheilbrigđi. Viđ ýtum ţessu úr vör í lýđheilsuviku í VMA og setjum upp átta vikna prógram í núvitund sem verđur fellt inn í lífsleikni hjá nýnemum. Ţessa viku nýtum viđ til ţess ađ kynna hvađ í ţessu felst en síđan byrjum viđ í nćstu viku og verđum ţá í átta vikur međ núvitund í lífsleikni hjá nýnemum. Viđ fjöllum um styrkingu sjálfsmyndarinnar, öndun og líkamann, daglegt umhverfi okkar, ţolinmćđi, einbeitingu, athygli, minni, kvíđa og depurđ, uppbyggilegar hugsanir, velvild, kćrleik, samkennd og hamingju,“ segir Valgerđur Dögg.

Kristjana segir ađ sl. haust hafi hún, Valgerđur Dögg og Benedikt skólameistari setiđ ráđstefnu í Reykjavík, sem var haldin í samstarfi Embćttis landlćknis og menntamálaráđuneytisins, um menntun til vellíđunar. „Ýmislegt sem kom fram á ráđstefnunni veitti okkur innblástur um núvitund, enda sýna rannsóknir ađ hún er til ţess fallin ađ bćta geđheilsu og styrkja ungt fólk,“ segir Kristjana og bćtti viđ ađ í framhaldinu hafi ţćr sótt um styrk til ţess ađ vinna markvisst međ núvitund í VMA og nú sé komiđ ađ nćsta skrefi međ kennslu um núvitund sem hluta af lífsleikni. Ef vel takist til bindi ţćr vonir viđ ađ núvitund verđi fastur liđur í lífsleiknikennslu nýnema í framtíđinni.

„Auk ţess ađ kenna núvitund frá ýmsum hliđum í lífsleikni er hugmynd okkar ađ hér í skólanum verđi einskonar núvitundarver í B-11, sem ég vona ađ í framtíđinni geti orđiđ sambćrilegt viđ námsver. Ţar geti nemendur komiđ í eyđum í stundaskránni og unniđ frekar međ ţađ sem ţeir tileinka sér í núvitund í lífsleikninni,“ segir Kristjana.

En hvađ er núvitund? Ţví svarar Kristjana á ţann veg ađ hún sé fyrst og fremst athyglisţjálfun ţar sem fólk ţjálfist í ţví ađ ná stjórn á athyglinni. „Ţađ er fullkomlega eđlilegt ađ athygli fólks flökti en ţađ er hćgt ađ ţjálfa hana eins og margt annađ og ţađ á viđ um alla. Ţađ hefur komiđ glögglega í ljós ađ núvitund getur bćtt líđan fólks og dregiđ úr streitu og kvíđa. Međ meiri yfirvegun er hormónaflćđi eđlilegra og lífsklukkan ţar međ eđilegri og betri,“ segir Kristjana. Hún segist hafa prófađ núvitundarćfingar í sálfrćđiáfanga sem hún kenndi á haustönn 2018 og ţađ hafi gefiđ góđa raun. Sumum nemendum hafi í byrjun ţótt ţetta eilítiđ skrítiđ en smám saman hafi ţeir vanist ţessu. „Ég hóf kennslustundirnar á einnar til tveggja mínútna núvitundarćfingum og ég fann fljótt ađ athygli nemenda og frammistađa var betri ţegar viđ hófum kennslustundirnar á rólegum núvitundarćfingum. Í kjölfariđ hafa nemendur í ţessum áfanga haft samband viđ mig og sagt mér ađ ţeir hafi nýtt sér ţetta í námi sínu,“ segir Kristjana.

Valgerđur segist vita dćmi ţess ađ í fleiri framhaldsskólum hafi veriđ markvisst unniđ međ núvitund en í vinnu ţeirra Kristjönu hafi ekki veriđ sérstaklega horft til ţess sem ađrir skólar hafi gert í ţessum efnum. „Viđ erum ekki ađ finna upp hjóliđ hvađ ţetta varđar, viđ höfum kynnt okkur vel ýmsar bćkur og greinar sem hafa veriđ skrifađar um núvitund. Almennt virđist vera nokkuđ algengt ađ sett sé upp sambćrileg átta vikna dagskrá um núvitund, eins og viđ munum gera hér, en viđ val á efnisţáttum horfđum viđ fyrst og fremst til ţess ađ kennslan og ćfingarnar nýtist nemendum vel í námi,“ segir Valgerđur.

Einn af ţekktustu upphafsmönnum núvitundar, eins og viđ ţekkjum hana í dag, er bandaríkjamađurinn dr. Jon Kabat-Zinn, prófessor emeritus í lćknisfrćđi viđ University of Massachusetts. Áriđ 1979 ţróađi hann Mindfulness Based Stress Reduction (MBSR), fyrsta átta vikna núvitundarnámskeiđiđ gegn streitu. Bćkur hans hafa vakiđ mikla athygli og komiđ út á yfir fjörutíu tungumálum.

Hér segir Jon Kabat-Zinn frá ýmsu er snýr ađ núvitund.


Getum viđ bćtt efni síđunnar?

VERKMENNTASKÓLINN Á AKUREYRI

Skrifstofa VMA er opin alla virka daga frá kl. 08:00 - 15:00