Fara í efni  

Ný nálgun í verklegum greinum

Ný nálgun í verklegum greinum
Ýmsum tćknilausnum er beitt í miđlun námsefnis.

Fjarnám er töluvert flóknari veruleiki í verklegum greinum en í ţeim bóklegu og í sameiningu hafa kennarar og nemendur verknámsdeilda sett sig í ađrar stellingar og leitađ nýrra lausna. 

Hörđur Óskarsson, brautarstjóri málmiđnađargreina, segir ađ ţessi stađa sé alveg ný og óţekkt í kennslu í málmiđngreinum í VMA enda sé fagkennslan ađ langstćrstum hluta verkleg. „Viđ höfum veriđ ađ feta okkur áfram í ţessu, m.a. höfum viđ safnađ saman miklu myndbandaefni sem til er á netinu og sendum nemendum til ţess ađ skođa. Viđ stofnuđum fb-hóp ţar sem eru nemendur í grunndeildinni og nemendur í smíđaáfanga í vélstjórn og ţar deilum viđ ţessum myndböndum. Ţađ er ógrynni til af slíku efni, sumt er gott en annađ ekki. Viđ síum lakara efniđ frá og deilum vönduđu og áhugaverđu kennsluefni til nemenda. Viđ ađ safna efninu saman hef ég rekist á ýmislegt sem ég vissi ekki af og ţví er ég í leiđinni ađ lćra. Í framhaldinu munum viđ geta nýtt okkur sumt af ţessu til kennslu. Viđ höfum einnig veriđ í sambandi viđ ýmis vélaumbođ og Iđuna frćđslusetur til ţess ađ fá upplýsingar um mögulegt námsefni sem viđ getum nýtt okkur,“ segir Hörđur. Nemendur lengra komnir í málmiđngreinum – t.d. í stál- og blikksmíđi – sem hafa flestir unniđ međ náminu hafa fengiđ tćkifćri til ţess ađ vinna meira. Eftir sem áđur eru kennarar ţeirra í VMA í góđu og reglulegu sambandi viđ ţá.

Jóhann Ţorsteinsson, kennari í byggingadeild, segir ađ kennarar leggi mikla áherslu á virkni nemenda og ţeir séu í góđu sambandi viđ ţá. Mismunandi sé eftir kennurum hvernig ţeim samskiptum sé háttađ en notađar séu ýmsar tćknilausnir, bćđi í Google og Moodle, til ţess ađ miđla upplýsingum og verkefnum. Einnig séu nemendur í tölvupóstsamskiptum viđ kennara. Eftir sem áđur sé nemendum gert ađ skila inn verkefnum í námi sínu á réttum tíma og enginn afsláttur sé gefinn af ţví. Jóhann segist vita um dćmi ţess ađ lengra komnir nemendur í húsasmíđi sem vinna í hlutastarfi međ námi sínu í VMA hafi bođist ađ auka vinnu undir handleiđslu meistara á međan á ţessu ástandi stendur og óskađ hafi veriđ eftir ađ ţessir nemendur haldi einskonar dagbók um ţađ sem ţeir eru ađ gera á degi hverjum og skili ţeim til kennara. „Viđ höfum veriđ ađ ţreifa okkur áfram međ ýmsar lausnir, hvernig viđ getum kennt hlutina í gegnum netiđ. Ţađ eru ýmsar leiđir fćrar í ţví. Eitt af ţví sem viđ höfum gert er ađ taka myndir af vélunum sem nemendur hafa veriđ ađ vinna međ hér í deildinni, sent ţćr á nemendur og kallađ eftir ţekkingu ţeirra á ýmsum hlutum er lúta ađ notkun vélanna. Viđ ćtlumst til ţess ađ nemendur láti í sér heyra og sýni virkni,“ segir Jóhann en hann hefur sett upp sitt svćđi á heimasíđunni www.10to8.com ţar sem nemendur geta bókađ viđtöl eđa spjallađ viđ hann um verkefnaskil eđa annađ er lýtur ađ framvindu námsins. Viđtölin eru síđan tekin annađ hvort í gegnum síma eđa Google Meet/Hangouts.

Ţess eru dćmi ađ nemendur á fimmtu önn, sem stefna á sveinspróf í húsasmíđi í vor, hafi tekiđ smíđagripi heim til ţess ađ halda áfram međ ţá, ef ţeir hafa til ţess ađstöđu.


Getum viđ bćtt efni síđunnar?

VERKMENNTASKÓLINN Á AKUREYRI

Skrifstofa VMA er opin alla virka daga frá kl. 08:00 - 15:00