Flýtilyklar

Jafnréttisstefna

Jafnréttisáćtlun Verkmenntaskólans á Akureyri

Inngangur

Jafnréttisstefna VMA byggir á lögum um jafna stöđu og jafnan rétt karla og kvenna nr. 10/2008. Markmiđ jafnréttisstefnunnar er ađ koma á og viđhalda jafnrétti og jöfnum tćkifćrum allra sem starfa í skólanum og ţar međ taldir nemendur. Ţannig eiga allir einstaklingar ađ eiga jafna möguleika á ađ njóta eigin atorku og ţroska hćfileika sína.Halda skal sem jöfnustu hlutfalli kynjanna í öllu starfi innan skólans. Í stefnumótun og ákvarđanatöku á öllum sviđum skólans skal unniđ međ kynjasamţćttingu* í huga. Hvers kyns mismunun sem byggđ er á aldri, búsetu, fötlun, kyni, kynhneigđ, lífsskođunum, menningu, stétt, trúarbrögđum eđa ţjóđerni er óheimil, í hvađa formi sem hún kann ađ birtast og skal vinna markvisst gegn slíkri mismunun. Kynbundiđ ofbeldi,kynbundin áreitni og kynferđisleg áreitni** er ekki liđin. Jafnréttisstefnu VMA er fylgt eftir međ ađgerđaráćtlun.

*Kynjasamţćtting snýst um ađ gćta ađ hvađa áhrif öll stefnumótun eđa ákvarđanataka hefur á konur og karla innan stofnunarinnar.

**Kynferđisleg áreitni er kynferđisleg hegđun sem er ósanngjörn og/eđa móđgandi og í óţökk ţess sem fyrir henni verđur. Kynferđisleg áreitni getur veriđ líkamleg, orđbundin eđa táknrćn.

Kynbundin áreitni er hvers kyns ósanngjörn og/eđa móđgandi hegđun sem tengist kyni ţess sem fyrir henni verđur, er í óţökk og hefur áhrif á sjálfsvirđingu ţess sem fyrir henni verđur.

Kynbundiđ ofbeldi: Ofbeldi á grundvelli kyns sem leiđir til eđa gćti leitt til líkamlegs, kynferđislegs eđa sálrćns skađa eđa ţjáninga ţess sem fyrir ţví verđur, einnig hótun um slíkt, ţvingun eđa handahófskennda sviptingu frelsis, bćđi í einkalífi og á opinberum vettvangi.

Hér koma fram helstu áherslur skólans í jafnréttismálum og hvernig VMA hyggst ná markmiđum sínum. Áćtlunin nćr annars vegar yfir VMA sem vinnustađ og ţar međ málefni sem varđa starfsfólk, en hins vegar fjallar hún um skólann sem menntastofnun og ţar međ rétt nemenda.

Vinnustađurinn VMA

Í VMA skal stuđlađ ađ ţví ađ hver einstaklingur nýti hćfileika sína og krafta sem best og stefnt er ađ ţví ađ tryggja hverjum og einum starfsskilyrđi og viđfangsefni viđ hćfi. Tryggja skal starfsfólki VMA jafnan rétt og jafna stöđu og stuđla ađ virkri ţátttöku ţeirra inna skólasamfélagsins, ađ starfsfólk sé metiđ ađ verđleikum og sýni hverju öđru virđingu í samskiptum sín á milli. Skulu jafnréttissjónarmiđ ćtíđ höfđ ađ leiđarljósi viđ mikilvćgar ákvarđanatökur er varđa starfsfólk skólans.

I. Stađa og kjör karla og kvenna

Stjórnendur VMA skulu tryggja ađ hvorugu kyninu sé mismunađ viđ úthlutun verkefna svo og viđ ákvarđanir á starfsađstćđum. Innan skólans starfar fólk međ mismunandi menntun og reynslu ađ margvíslegum störfum. Starfsmenn VMA dreifast á all nokkur stéttarfélög og samningsbundin kjör ţeirra og starfsađstćđur eru ţví mismunandi. Viđ ákvörđun launa skal ţess gćtt ađ kynjum sé ekki mismunađ. Konum og körlum skulu greidd jöfn laun og skulu njóta sömu kjara fyrir sömu eđa jafn verđmćt störf.

Launajafnrétti 19. grein

Markmiđ

Ađgerđ

Ábyrgđ

Tímarammi

Ađ konur og karlar fái sömu laun og njóti sömu kjara fyrir sömu og jafnverđmćt störf.

 

 

 

Gera greiningu á launaröđun starfsmanna

 

 

 

Leiđrétta launamun ef könnun leiđir ţađ í ljós ađ um kynbundinn launamun er ađ rćđa.

Skrifstofu- og fjármálastjóri

Skólameistari

Samstarfsnefndir

 

Skólameistari

Samstarfsnefndir

 

 

Í október annađ hvert ár. Byrja í október 2016.

 

 

Bregđast skal strax viđ.

 

 

Tryggja ađ kynin hafi jafnan ađgang ađ yfirvinnu

Gera úttekt á yfirvinnu starfsfólks.

Skrifstofu- og fjármálastjóri

Skólameistari

Samstarfsnefndir

Í október annađ hvert ár.

Mikilvćgt er ađ konur og karlar hafi sömu tćkifćri í starfi innan skólans. Áhersla er lögđ á ađ jafna hlutfall kynjanna í sambćrilegum stöđum, einkum í stjórnunar- og áhrifastöđum eins og jafnréttislög gera ráđ fyrir. Viđ ráđningar skulu jafnréttissjónarmiđ höfđ ađ leiđarljósi og leitast viđ ađ hafa kynjahlutfall starfsfólks sem jafnast ţar sem mikilvćgt er ađ konur og karlar séu ámóta sýnileg innan skólans. Í október annađ hvert ár skal reikna út hlutfall kynjanna á hverju sviđi og innan hverrar deildar fyrir sig og leitast viđ ađ stemma stigu viđ kynjaslagsíđu, í ţeim deildum sem hennar verđur vart, viđ nćstu ráđningar. Eins skal reikna út kynjahlutfall einstakra deilda í hvert sinn sem ráđa á í stöđu viđkomandi deilda og leitast viđ ađ jafna hlut karla og kvenna. Gćta skal ţess ađ allir starfsmenn hafi jafna möguleika til endurmenntunar og starfsţjálfunar, óháđ kyni.

Í lok ársins 2016 voru 144 stafsmenn viđ skólann í 122 stöđugildum og er kynjahlutfall allra starfsmanna 50% konur og 50% karlar. Ţví starfa jafn margar konur og karlar innan skólans. Kennarar voru flestir í hópi fastra starfsmanna viđ skólann eđa 107, en af ţeim voru 46% konur og 54% karlar. Í öđrum störfum (húsumsjón, stuđningsfulltrúar, skrifstofa, bókasafn, nemendaţjónusta, tölvuţjónusta) innan skólans voru 72% konur og 28% karlar. Í hópi fag- og brautarstjóra voru kynjahlutföllin 50% konur og 50% karlar. Kynjahlutfall í hópi stjórnenda (sviđsstjórar, áfangastjórar, ađstođarskólameistari, rekstar- og fjármálastjóri og skólameistari) er50% konur og karlar50%.

Kynjahlutfall starfsmanna eftir brautum og deildum haustönn 2016

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Laus störf, starfsţjálfun, endurmenntun og símenntun 20. grein

Markmiđ

Ađgerđ

Ábyrgđ

Tímarammi

Laus störf standi bćđi konum og körlum til bođa.

 

 

Í starfsauglýsingum eru störf ókyngreind svo ljóst sé ađ laus störf standi báđum kynjum til bođa

 

Skólameistari

 

Alltaf ţegar auglýst er

 

 

Jafna kynjahlutfalliđ í starfsmanna-hópnum

Annađ hvert ár skal reikna út hlutfall kynjanna á hverju sviđi og innan hverrar deildar fyrir sig

 

Sćki tveir jafnhćfir einstaklingar um starf viđ skólann skal velja einstakling af ţví kyni sem hallar á

 

Hafa í huga kynjahlutföll ţegar skipađ er í nefndir og ráđ innan skólans

Skólameistari

 

 

 

 

Skólameistari

Trúnađarmenn

 

 

Skólameistari og ađrir stjórnendur

 

Í október annađ hvert ár. Nćst haustönn 2016

 

 

Alltaf ţegar viđ á

 

 

 

Alltaf ţegar viđ á

Konur og karlar sem vinna sambćrileg störf skulu hafa jafnan ađgang ađ starfsţjálfun og endurmenntun.

Öllum er tilkynnt međ tölvupósti ţađ sem er í bođi og eru hvattir til ađ sćkja um

Skólameistari og ađrir stjórnendur

Alltaf ţegar viđ á

 

II. Samrćming vinnu og fjölskyldulífs

Eitt af ţví sem skólinn telur mikilvćgt ađ leggja áherslu á er samrćming vinnu og fjölskyldulífs starfsmanna og vill skólinn leggja sitt af mörkum í ţví efni, m.a. međ ţví ađ hvetja bćđi kyn til ađ nýta sér rétt sinn til fćđinga- og foreldraorlofs og hafa sama sveigjanleika gagnvart konum og körlum varđandi veikindi barna. Skólinn leitast viđ ađ vera fjölskylduvćnn vinnustađur, enda mikilvćgt ađ bćđi karlar og konur njóti sín í starfi viđ skólann og telur VMA ađ samrćming vinnu og fjölskyldulífs sé mikilvćgur liđur í jafnrétti kynjanna.

Samrćming fjölskyldu- og atvinnulífs 21. grein

Markmiđ

Ađgerđ

Ábyrgđ

Tímarammi

Starfsfólki sé gert kleift ađ samrćma starfsskyldur sínar og ábyrgđ gagnvart fjölskyldu.

 

Leitast er viđ ađ hafa vetrarfrí á haustönn og vorönn í samrćmi viđ vetrarfrí grunnskóla

 

 

Ađ fundir séu á dagvinnutíma

 

 

Skólameistari

Skólaráđ

 

 

 

Stjórnendur

Kennarafélag

Viđ gerđ skóladagatals nćsta skólaárs (haustönn)

 

Ţegar viđ á

Fćđingar- og foreldraorlof er nýtt jafnt af konum sem körlum

Starfsfólk er hvatt til ađ nýta sér rétt til fćđingar- og foreldraorlofs

 

Skólameistari

Kynnt sérstaklega nýju starfsfólki og verđandi foreldrum

 

III. Kynbundiđ ofbeldi, kynbundin áreitni, kynferđisleg áreitni og einelti

Vellíđan á vinnustađ er mikilvćgur ţáttur í gćđamarkmiđum skólans og er kynbundiđ ofbeldi, kynferđisleg eđa kynbundin áreitni ekki liđin í VMA. Í skólanum er lögđ áhersla á ađ innan hans ríki gagnkvćm virđing karla og kvenna međal starfsmanna skólans og nemenda. Í áćtlun skólans gegn einelti eru leiđbeiningar um vinnulag í málum er varđa kynbundiđ ofbeldi, kynbundna og kynferđislega áreitni. Í starfsmannakönnun sem gerđ er annađ hvert ár skal spyrja hvort starfsmenn hafi orđiđ fyrir einelti, kynbundnu eđa kynferđislegri áreitni eđa kynbundnu ofbeldi.

Kynbundiđ ofbeldi, kynbundin áreitni og kynferđisleg áreitni 22. grein

Markmiđ

Ađgerđ

Ábyrgđ

Tímarammi

Koma í veg fyrir ađ starfsfólk verđi fyrir kynbundnu ofbeldi, kynbundinni eđa kynferđislegri áreitni á vinnustađnum.

Frćđsla og umrćđur

 

 

 

 

 

Afla upplýsinga ţar sem starfsfólk er spurt hvort ţađ hafi orđiđ fyrir áreitni. Starfsmannakönnun/ Stofnun ársins

 

Skólameistari

 

 

 

 

 

Skólameistari

Gćđastjóri

Starfsţróunar- eđa frćđsludögum annađ hvert ár. Nćst haustönn 2016.

 

 

Á hverju ári í gegnum Stofnun ársins eđa annađ hvert ár međ öđrum könnunum.

 

Menntastofnunin VMA

Í lögum um framhaldsskóla kemur fram ađ ţeim sé ekki einungis ćtlađ ađ búa nemendur undir ţátttöku í atvinnulífinu og frekara nám heldur skuli ţeir einnig m.a. leitast viđ ađ efla siđferđisvitund, ábyrgđarkennd, víđsýni, sjálfstraust og umburđarlyndi nemenda auk ţess ađ ţjálfa ţá í jafnrétti og gagnrýnni hugsun. Hlutverk framhaldsskóla er ađ stuđla ađ alhliđa ţroska allra nemenda og virkri ţátttöku ţeirra í lýđrćđissamfélagi međ ţví ađ bjóđa hverjum nemenda nám viđ hćfi.

I. Stađa karla og kvenna í nemendasamfélaginu

Í VMA skal stuđlađ ađ ţví ađ hver einstaklingur nýti hćfileika sína og krafta sem best, óháđ andlegu og líkamlegu atgervi, kynferđi, kynhneigđ, litarhćtti, ţjóđerni, trú, búsetu eđa efnahag. Stefnt er ađ ţví ađ tryggja hverjum og einum viđfangsefni og menntun viđ hćfi.

II. Nemendur á opinberum vettvangi - kynjahlutfall

Gćta skal ţess ađ nemendur af báđum kynjum komi fram fyrir hönd skólans og einnig skulu nemendur af báđum kynjum sitja í stjórn nemendafélagsins hverju sinni. Í nemendakeppnum á borđ viđ Gettu betur og Morfís skal hafa keppendur af báđum kynjum í liđinu og viđburđir og félagslíf nemenda skal skipulagt međ virđingu og jafnrétti kynjanna í huga.

Á haustönn 2016 voru 1126 nemendur í dagskóla VMA, flestir nemendur eru í bóklegu námi til stúdentsprófs eđa 544 nemendur. Alls eru485 í verklegu námi (iđn- og starfsnámsbrautir). Hlutfall kvenna innan nemendahópsins var 47% en karla 53%. Konur eru 25% nemenda í iđn- tćkni- og starfsnámi en hlutfall karla er 75%, jafnt hlutfall kynjanna er í námi á stúdentsprófsbrautum. Á ákveđnum brautum er hlutfall karla mjög hátt t.d. í málm- og véltćknigreinum á međan konur eru í meirihluta á öđrum brautum t.d. í sjúkraliđanámi og á hársnyrtibraut.

Brautir

Alls

Konur

Karlar

Konur %

Karlar %

Iđn- tćkni og starfsnám

485

123

362

25%

75%

Stúdentsprófsnám

544

274

270

50%

50%

Starfsbraut

48

16

32

33%

67%

Brautarbrú

49

23

26

47%

53%

Alls í VMA

1126

436

690

39

61

*nánar má sjá kynaskiptingu innan nemendahópsins á heimasíđu skólans.

 

23. gr. jafnréttislaga / menntun og skólastarf:

Markmiđ

Ađgerđ

Ábyrgđ

Tímarammi

Kynjasamţćttingar skal gćtt viđ alla stefnumótun og áćtlanagerđ í skólastarfinu.

 

 

 

 

 

 

 

Greina skiptingu nemenda á brautir eftir kyni.

 

Ađ jafnt hlutfall kynjanna sé í frambođi til trúnađarstarfa í nefndum og ráđum á vegum nemendafélags skólans. Leitast skal viđ ađ hafa jafnt hlutfall bóknáms- og verknámsnemenda í frambođi til trúnađarstarfa fyrir nemendur

Áfangastjórar

 

 

Viđburđastjóri

Skólameistari

Formađur nemendafélagsins

 

 

Á haustönn á hverju skólaári

 

Á vorönn viđ undirbúning frambođs til nemendafélgsins

 

 

III. Námsframbođ og námsráđgjöf

Námsframbođ skal höfđa til beggja kynja og stefnir skólinn ađ ţví ađ auka fjölda kvenna í námi á tćknisviđi skólans međ markvissum ađgerđum. Ţetta verđi m.a. gert međ ţví ađ kynningar á námsleiđum, námsefni og kennslutilhögun séu ţannig ađ ţćr höfđi til beggja kynja. Námsráđgjafar skulu vera međvitađir um vćgi kynbundinnar félagsmótunar í námsvali nemenda og hvetja nemendur til ađ íhuga námsleiđir ţar sem kynjaslagsíđa er mikil. Ţá skulu kennarar vera međvitađir um misjafnt viđhorf kynjanna til stétta sem oft eru flokkađar sem karla- eđa kvennastéttir og leitast viđ ađ leiđrétta ranghugmyndir sem nemendur kunna hafa um einstaka starfsstéttir. Jafnframt skal unniđ ađ ţví ađ andrúmsloft, viđhorf til náms og fyrirkomulag kennslu á einstökum brautum fćli hvorki karla né konur frá ţví ađ velja ţá námsleiđ sem einstaklingum hugnast.

Viđ inntöku á brautir eđa sviđ ţar sem fjöldi nemenda er takmarkađur skal leitast viđ ađ leiđrétta kynjamun reynist umsćkjendur jafnhćfir og međ sambćrilegan bakgrunn.

IV. Ađgerđir vegna brottfalls nemenda

Brottfall úr framhaldsskólum er mikiđ áhyggjuefni en strákar virđast frekar hverfa frá námi en stelpur. Á síđustu misserum hefur VMA leitast viđ ađ finna leiđir til ađ minnka brottfall nemenda úr skólanum međal annars međ innleiđingu vinnustađanáms og upptöku framhaldsskólaskírteinis eftir ađ nemendur hafa lokiđ ákveđnum fjölda eininga. Haldiđ skal áfram ţeirri vinnu sem hafin er og árangur hennar metinn međ tilliti til árangurs kynjanna.

Unniđ skal markvisst ađ ţví ađ bćla niđur stađlađar ímyndir um viđhorf kynjanna til heimanáms og gildi góđs námsárangurs og fá sterka nemendur og nemendur sem eru áberandi í félagslífinu í liđ međ starfsfólki skólans. Ţó svo ađ ástćđur brottfalls séu margvíslegar er algengt ađ drengir hverfi frá námi vegna ţess ađ ţeim leiđist námiđ eđa ađ ţeir eigi í peningavandrćđum. Ţví skal leitast viđ ađ gera námiđ áhugavert og eftirsóknarvert fyrir bćđi kynin, m.a. međ fjölbreyttum kennsluháttum, auk ţess sem nemendur skulu ítrekađ vera frćddir um faglegt gildi menntunar og hagnýtingu hennar. Jafnframt skal tryggja ađ nemendur fái fjármálafrćđslu, t.a.m. frćđslu um kostnađ viđ bílalán og fleira ţar sem strákar fremur er stúlkur taki ţessi lán og auki ţví líkur á brottfalli úr skóla.

Brottfall skal mćlt og kynjahlutfalliđ kannađ í lok hverrar annar og niđurstöđur birtar í gćđaskýrslu annarinnar og ţannig fylgst međ hvort árangur náist.

23. gr. jafnréttislaga / menntun og skólastarf:

Markmiđ

Ađgerđ

Ábyrgđ

Tímarammi

Í námsráđgjöf og starfsfrćđslu fái strákar og stelpur frćđslu og ráđgjöf í tengslum viđ sömu störf.

 

Skipuleggja kynningar á námi í skólanum međ kynjahlutföll á námsbrautum í huga. Frćđa um fordóma gagnvart ríkjandi viđhorfum um ađ ákveđin störf séu karla- eđa kvennastörf.

 

Stjórnendur

námsráđgjafar

fag- og brautarstjórar

 

 

 

 

 

Á öllum kynningum um námsframbođ í skólanum.

 

 

 

 

 

Fjölga konum í námi á tćknisviđi skólans međ markvissum ađgerđum.

Kynna nám í iđn- og tćknigreinum innan skólans og í kynningum til grunnskólanemenda međ áherslu á ađ konur geti fariđ í iđn- og tćkninám alveg eins og karlar. Tekiđ sé vel á móti ţeim konum sem koma í iđn- og tćkninámi viđ skólann.

Stjórnendur, námsráđgjafar

fag- og brautarstjórar

kennarar í iđn- og tćkninámi

Á öllum kynningum um námsframbođ í skólanum. Í kennslustundum ţar sem konur eru í iđn- og tćkninámi.

Fjölga körlum í sjúkraliđanámi og háriđn međ markvissum ađgerđum.

Kynna sjúkraliđanám og nám í háriđn innan skólans og í kynningum til grunnskólanemenda međ áherslu á ađ karlar geti fariđ í iđn- og tćkninám alveg eins og konur. Tekiđ sé vel á móti ţeim körlum sem koma í sjúkraliđanám og nám í háriđn viđ skólann

 

Stjórnendur, námsráđgjafar

fag- og brautarstjórar

kennarar í háriđn- og sjúkraliđanámi

 

Á öllum kynningum um námsframbođ í skólanum. Í kennslustundum ţar sem karlar eru í sjúkraliđanámi og í háriđn

 

 

V. Kennsla

Í nýrri menntastefnu er jafnréttismenntun skilgreind sem ein af sex grunnţáttum menntunar. Markmiđ hennar er ađ skapa tćkifćri fyrir alla til ađ ţroskast á eigin forsendum, rćkta hćfileika sína og lifa ábyrgu lífi í frjálsu samfélagi í anda skilnings, friđar, umburđarlyndis, víđsýnis og jafnréttis. Jafnréttismenntun felur í sér gagnrýna skođun á viđteknum hugmyndum í samfélaginu og skal nemendum kennt ađ greina ţćr ađstćđur sem leiđa til mismununar sumra og forréttinda annarra međ umrćđum um jafnrétti, fordóma, samskipti, ólíkar ţarfir einstaklinganna og fleira. Kennarar skulu leita allra leiđa til ađ efla sjálfsvirđingu og sjálfsvitund nemenda međ ţađ ađ markmiđi ađ styrkja hvern einstakling svo ákvarđanir hans byggi á eigin sannfćringu en ekki viđhorfum hóps eđa stađalímyndum. Ađ sama skapi skulu kennarar leitast viđ ađ kenna nemendum ađ verja sig gegn ráđandi orđrćđu um stađalímyndir kynjanna međ auknum umrćđum og rökrćđum um ţá skađsemi sem slíkar skođanir geta haft í för međ sér.

Stefnt skal ađ ţví ađ hanna áfanga ţar sem jafnrétti og kynjafrćđi verđur sérstaklega tekiđ fyrir. Viđ endurskođun jafnréttisáćtlunar verđur ţađ kannađ í hve mörgum áföngum jafnrétti er tekiđ fyrir en á haustönn 2011 var enginn áfangi međ orđiđ jafnrétti í kennsluáćtlun sinni.

Á haustönn 2016 er valáfanginn FÉLA3KJ05- kynjafrćđi í bođi fyrir nemendur. Einnig var valáfanginn FÉLA3ML05 – mannréttindi og lýđrćđi í bođi á haustönn 2016. Nýnemar fara allir í áfangann LÍFSN1SN02/LKN1924 - Nýnemafrćđsla og lífsleikni 1 en ţar er m.a. fjallađ um jafnrétti og margbreytileika mannlífsins innan VMA og utan.Nýnemar frá kynningu frá m.a. Hinsegin norđurland.

23. gr. jafnréttislaga / menntun og skólastarf:

Markmiđ

Ađgerđ

Ábyrgđ

Tímarammi

Nemendur hljóti frćđslu um jafnréttismál ţar sem ţeir eru undirbúnir undir jafna ţátttöku í samfélaginu.

 

Ađ jafnrétti og kynjafrćđi verđi tekin fyrir í áföngum innan skólans ekki bara í sérstökum kynjafrćđiáfanga.

 

 

 

 

Áfangastjórar

Kennarar

 

 

 

 

 

 

Námsáćtlanir skođađar međ tilliti til ţess ađ orđiđ jafnrétti komi fyrir og fjöldi áćtlana tekinn saman. Gert í október annađ hvert ár

Ađ búa bćđi kynin undir jafna ţátttöku í samfélaginu, svo sem í fjölskyldu- og atvinnulífi.

Ađ fjallađ sé um jafnrétti í lífsleikni hjá nýnemum, í lćsisáföngum og/eđa sérstökum kynjafrćđi áföngum.

Áfangastjórar

Kennarar

Á hverri önn

 

Viđ val á námsefni skulu kennarar vega ţađ og meta á gagnrýninn hátt međ tilliti til kynjasjónarmiđa og rćđa viđ nemendur einstök tilfelli kynjaslagsíđu greinist hún í ţví efni sem notast er viđ.

23. gr. jafnréttislaga / menntun og skólastarf:

Markmiđ

Ađgerđ

Ábyrgđ

Tímarammi

Ađ kennslu- og námsgögn mismuni ekki kynjunum.

Kennarar vega og meta námsgögn á gagnrýninn hátt međ tilliti til kynjasjónarmiđa

 

Kennarar

 

Á hverri önn

Kennarar skulu tryggja ađ ólíkum ţörfum nemenda sé mćtt međ notkun á fjölbreyttum kennsluađferđum og gćta skal ţess ađ nemendum sé ekki ćtlađur ákveđinn námsstíll vegna kyns. Ţá skulu kennarar vera međvitađir um ţađ hvernig ţeir tala viđ nemendur, t.d. hvort kynjunum sé hrósađ á sambćrilegan hátt og hvort gerđar séu sömu kröfur til kynjanna um hegđun og samskipti á međan á kennslu stendur. Í ţeim námsgreinum sem öđru kyninu gengur almennt betur skal markvisst nota ađferđir og efni til ađ hvetja alla nemendur til dáđa. Í kennslukönnun, sem framkvćmd er á hverri önn, og ţjónustukönnun, sem framkvćmd er á tveggja ára fresti, skal kanna hvernig nemendum ţykir kennarar og starfsfólk standa sig á ţessum sviđum og leita leiđa til úrbóta reynist ţess ţörf.

VI. Kynferđisleg áreitni og einelti

Vellíđan nemenda í skólanum er mikilvćgur ţáttur í gćđamarkmiđum hans og er kynbundiđ ofbeldi, kynferđisleg eđa kynbundin áreitni ekki liđin í VMA. Í skólanum er lögđ áhersla á ađ innan hans ríki gagnkvćm virđing karla og kvenna međal starfsmanna skólans og nemenda. Í eineltisáćtlun skólans eru leiđbeiningar um vinnulag í málum er varđa kynbundiđ ofbeldi, kynbundna eđa kynferđislega áreitni. Í ţjónustukönnun sem gerđ er annađ hvert ár skal spyrja hvort nemendur hafi orđiđ fyrir einelti, kynbundnu áreitni, kynferđislegri áreitni eđa kynbundnu ofbeldi.

Kynbundiđ ofbeldi, kynbundin áreitni og kynferđisleg áreitni 22. grein

Markmiđ

Ađgerđ

Ábyrgđ

Tímarammi

Koma í veg fyrir ađ nemendur verđi fyrir kynbundnu ofbeldi, kynbundinni eđa kynferđislegri áreitni í skólanum og í félagsstarfi á vegum skólans.

Frćđsla og umrćđur

 

 

 

 

Afla upplýsinga ţar sem nemendur eru spurđir hvort ţeir hafi orđiđ fyrir áreitni eđa ofbeldi. Ţjónustukönnun

 

 

Skólameistari

Formađur nemendafélags

 

 

Skólameistari
Gćđastjóri

Á ţemadögum annađ hvert ár. Nćst haustönn 2016.

 

Annađ hvert ár - var gert voriđ 2016.

 

Eftirfylgni

Jafnréttisáćtlun ţessi tók gildi viđ upphaf skólaárs 2016 og skal endurskođa í síđasta lagi á vorönn 2019. Áćtlunin skal kynnt sérstaklega fyrir starfsfólki og nemendum skólans og starfsfólki gert ađ hafa innihald hennar ađ leiđarljósi í starfi sínu og samskiptum sín á milli sem og viđ nemendur skólans. Ţannig skal leitast viđ ađ samţćtta áćtlunina menningu skólans en skólameistari ber ábyrgđ á ađ áćtluninni sé fylgt og skal hún endurskođuđ á minnst ţriggja ára fresti samkvćmt 18. grein laga nr. 10/2008 um jafna stöđu og jafnan rétt kvenna og karla. Skólameistari skal minna starfsfólk á inntak áćtlunarinnar og benda ţví á leiđir í átt ađ frekara jafnrétti innan veggja skólans. Undir lok hvers almanaksárs er stađa ađgerđa samkvćmt áćtluninni metin. Skólameistari gerir öđrum stjórnendum, kennurum og öđru starfsfólki grein fyrir stöđunni í byrjun janúar ár hvert.

Telji starfsmađur eđa nemandi ađ jafnrétti sé brotiđ í VMA skal hann hafa samband viđ skólameistara, trúnađarmenn starfsmanna eđa hagsmunaráđsfulltrúa nemenda sem finna skal hverju máli farveg. Skólameistari skal tryggja ađ áćtluninni verđi framfylgt, og ađ hún verđi uppfćrđ međ tilliti til 18. gr. laga nr. 10/2008.

Jafnréttisáćtlun VMA er hluti af skólanámsskrá skólans.

Tekiđ fyrir á skólafundi 16. ágúst 2016
Akureyri 8. nóvember 2016
Sigríđur Huld Jónsdóttir
Skólameistari VMA

VERKMENNTASKÓLINN Á AKUREYRI

Hringteig 2
600 Akureyri
Sími 464 0300 / Fax 464 0301

Kt. 531083-0759

vma[ hjá ]vma.is

Skrifstofa VMA
er opin alla virka daga frá kl. 08:00 - 15:00